121086

เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 9.30 น. นายสัตวแพทย์ณรงค์ เลี้ยงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักควบคุม ป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ เข้าร่วมการประชุมหารือแนวทางมาตรการนำเข้าแพะ แกะ โคและกระบือ จากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ โดยมีนายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุม

โดยมีนายสัตวแพทย์เทวัญ รัตนะ ปศุสัตว์เขต6,นายสัตว์แพทย์ธรรมนูญ   ทองสุข ปศุสัตว์จังหวัดตาก, นายสัตวแพทย์ชุติพนธ์ ศิริมงคลรัตน์ ผู้อำนวยการกองสารวัตรและกักกัน, สัตวแพทย์หญิงนพวรรณ บัวมีธูป ผู้เชี่ยวชาญูด้านการพัฒนาสุขภาพสัตว์และบำบัดโรคสัตว์ หัวหน้ากลุ่มสุขภาพสัตว์สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตาก, ปศุสัตว์อำเภอในพื้นที่จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่จากด่านกักกันสัตว์ในพื้นที่จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่จากกองสารวัตรและกักกัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักควบคุมป้องกัน และบำบัดโรคสัตว์ เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ในการประชุมประชุมหารือแนวทางมาตรการนำเข้าแพะ แกะ โคและกระบือ จากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน, วิเคราะห์การดำเนินงานของด่านกักกันสัตว์ตาก และตอบข้อสงสัยเรื่องการควบคุมการเคลื่อนย้ายสัตว์เข้าราชอาณาจักรจากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เพื่อนำไปสู่การทำงานอย่างถูกต้องและเชื่อถือได้ และควบคุมและป้องกันโรคระบาดสัตว์ ในพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัดตากและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานของด่านกักสัตว์ตาก ในการควบคุมการเคลื่อนย้ายสัตว์เข้าราชอาณาจักร ว่าสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
ณ ห้องประชุมด่านกักกันสัตว์ตาก อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

“ครอบครัวปศุสัตว์ ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง”