S 4685826

กรมปศุสัตว์ ติวเข้มนายสัตวแพทย์บรรจุใหม่ อบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “ระบาดวิทยาเบื้องต้นเพื่อการสอบสวนและเฝ้าระวังโรคระบาดสัตว์”

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “ระบาดวิทยาเบื้องต้นเพื่อการสอบสวนและเฝ้าระวังโรคระบาดสัตว์” ปีงบประมาณ 2566 สำหรับนายสัตวแพทย์บรรจุใหม่ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 ธันวาคม 2565 มีผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนาครั้งนี้ จำนวน 40 คน เป็นนายสัตวแพทย์บรรจุใหม่ระดับอำเภอและระดับจังหวัด และจากกองสารวัตรและกักกัน โดยมี นายณรงค์ เลี้ยงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักควบคุม ป้องกัน และบำบัดโรคสัตว์ กล่าวรายงาน ณ โรงแรมมารวยการ์เดน กรุงเทพมหานคร

การจัดอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านระบาดวิทยาทางสัตวแพทย์ให้นายสัตวแพทย์บรรจุใหม่ มีความรู้ด้านระบาดเพิ่มเติมในหัวข้อที่มีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานในพื้นที่ ตลอดจนทบทวนความรู้ด้านระบาดวิทยา การสอบสวนโรคและเฝ้าระวังโรค สามารถนำความรู้ดังกล่าวไปถ่ายทอด และสร้างขยายเครือข่ายร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนสุขภาพสัตว์ในทุกระดับและมีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน ส่งผลให้การควบคุม ป้องกัน และกำจัดโรคในสัตว์ดียิ่งขึ้น

ภาพ/ข่าว : สำนักงานเลขานุการกรม