2566 04 11c 009

วันอังคารที่ 11 เมษายน  2566 เวลา 11.00 น. นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินมาตรการป้องกันควบคุมการลักลอบเคลื่อนย้ายโค กระบือ แพะ แกะ จากประเทศเมียนมา เพื่อเป็นการรับทราบผลของการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการลักลอบเคลื่อนย้ายที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของโรคระบาดสัตว์ที่สำคัญ เช่น โรคปากและเท้าเปื่อย โรคลัมปี สกิน และโรค PPR เป็นต้น ที่อาจเข้ามากับสัตว์ลักลอบ ซึ่งจะส่งผลเสียต่ออุตสาหกรรมการเลี้ยงปศุสัตว์ของประเทศไทยเป็นอย่างมาก
 
 โดยการประชุมครั้งนี้มี นายสัตวแพทย์ณรงค์ เลี้ยงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักควบคุม ป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ นายสัตวแพทย์เลิศชัย จินตพิทักษ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพสัตว์แห่งชาติ นายสัตวแพทย์ชุติพนธ์ ศิริมงคลรัตน์ ผู้อำนวยการกองสารวัตรและกักกัน สัตวแพทย์หญิงนพวรรณ บัวมีธูป ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสุขภาพสัตว์และบำบัดโรคสัตว์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม 
 
ณ ห้องประชุมพุทธอุดมสุข ตึกอำนวยการ ชั้น 2 กรมปศุสัตว์ พญาไท และผ่านรูปแบบระบบออนไลน์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (โปรแกรม ZOOM)
 
******************************
 
“ครอบครัวปศุสัตว์ ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง”
ภาพ/ข่าว : สำนักงานเลขานุการกรม กรมปศุสัตว์