ประชุม “การประสานความร่วมมือการทำงานด้านสุขภาพคน สัตว์ สัตว์ป่า ประจำปี 2563”

 

P1240748

 

 

สำนักควบคุม ป้องกัน และบำบัดโรคสัตว์ ได้จัดการประชุม “การประสานความร่วมมือการทำงานด้านสุขภาพคน สัตว์ สัตว์ป่า ประจำปี 2563” โดยมีนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุม และนายสัตวแพทย์บุญญกฤช ปิ่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักควบคุม ป้องกัน และบำบัดโรคสัตว์ เป็นผู้กล่าวรายงาน
ในที่ประชุมได้รายงานภาพรวมการดำเนินการด้านโรคพิษสุนัขบ้า แผนงานกิจกรรมระหว่างหน่วยงาน ภายใต้แนวคิดสุขภาพหนึ่งเดียว ประจำปี 2564 การตอบสนองต่อสถานการณ์การเกิดโรคระบาดของกรมอุทยานฯ การพัฒนาระบบฐานข้อมูลสุขภาพสัตว์ป่าของประเทศไทย การสนับสนุนกรอบการทำงานและกิจกรรมภายใต้เครือข่ายสุขภาพหนึ่งเดียวในประเทศไทย นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณา การสนับสนุนการศึกษาการใช้วัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าชนิดกิน ระยะที่ 4 และโครงการเฝ้าระวังโรคไข้หวัดนกในฝูงสัตว์ปีกและตลาดสัตว์ปีกมีชีวิตในจังหวัดชายแดน

 การประชุมนี้ เป็นการประชุมครั้งที่ 15 โดยกรมปศุสัตว์รับผิดชอบเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม โดยแต่ละหน่วยงานจะมีการหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนเป็นเจ้าภาพประจำทุกปี ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้แทนกรมควบคุมโรค กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เมื่อวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2563 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรม เซ็นจูรี่ พาร์ค ถนนราชปรารภ กรุงเทพมหานคร