ขั้นตอนที่ 1
ขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดร่าง TOR และร่างเอกสารประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้าง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction)
1.1 พิมพ์บันทึก ขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดร่าง TOR และร่างเอกสารประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้าง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) เสนอ กรมฯ ผ่าน กองคลัง สิ่งที่จะต้องแนบเอกสารมีดังนี้
1.2 พิมพ์ใบเบิก กปศ 1 จะต้องกรอกให้ครบถ้วนทุกช่อง เหตุผลและความจำเป็น พร้อมลายเซ็นผู้เบิก ควรอนุญาต (หัวหน้าฝ่าย) จัดซื้อ/จ้างได้ตามเสนอ เห็นชอบแล้ว (ผู้อำนวยการเป็นผู้ลงนาม) ถ้าไม่มีราคาครั้งสุดท้ายที่จัดซื้อไม่เกิน 2 ปี จะต้องมีใบเสนอราคา เป็นราคาสืบทราบ เพื่อที่จะต้องลงในใบเบิก
1.3 รายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะ (Spec) ของแต่ละรายการ และแนบ Spec ที่กรมฯ อนุมัติแล้ว
1..4 ขอรายชื่อคณะกรรมการกำหนดร่าง TOR และร่างเอกสารประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้าง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) พร้อมแนบบัตรประชาชนของคณะกรรมการ เพื่อลงในระบบ e-GP
1..5 พิมพ์ตารางแสดงวงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรรและราคากลาง (ราคาอ้างอิง) ในการจัดซื้อจัดจ้างที่มิใช่งานก่อสร้าง (ปปช กำหนด ตามหนังสือที่ ปช 0001.26/ว 0025 ลงวันที่ 4 กันยายน 2556)